วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

The Hunger Games เกมล่าเกม

ขอบคุณภาพจาก http://movie.sanook.com/ ขอหน่อยนะครับมันได้ใจมาก
   
    ไปๆมาๆ armopenmind จะเป็น Blog วิจารณ์หนังซะละ ต้องบอกก่อนเลยว่ายังไม่เปลี่ยนแนวครับ ทีแรกจะเขียนเกี่ยวกับร้านกาแฟ เพื่อนสนิทก็เขียนไปละ และก็เขียนได้ดีด้วยเลยบาย ไอ้ครั้นสันดานอย่างผมเขียนจะเป็นการด่าร้านกาแฟซะป่าวๆ จะเขียนวิจารณ์หนังก็บอกตามตรงบางทีไปดูมาประทับใจม๊าก...แต่ขี้เกียจเขียนซะงั้นพอจะมีอารมณ์เขียนนางเอกก็คงแก่ พระเอกพาลป่วยไปซะละ เลยมาเป็นแบบนี้หละ อารมณ์อยากเขียนก็เขียนตามแต่ใจตามแต่อารมณ์...เอิ๊กๆ ๆๆ ๆ ๆๆ และก็ต้องสารภาพตามตรง คนเขียนเมาเบียร์ 4 กระป๋องแล้วเพราะตั้งแต่เช้า สิ่งที่ตกถึงท้องคือเบียร์นี่หละ(เหตุผลคงไม่มีใครอยากรู้แต่อยากอ่านก็จัดไป....ลาบซึ้งมากๆๆ)

    ก็ต้องขอบคุณทรูวิชั่นกับไอ้ดวงห่วยๆหรือห่ามเหวอะไรไม่รู้ที่ได้ดูอีกละ เรียกว่าเบิ้ลซะงั้น แถมได้ดูด้วยอารมณ์ที่ เหมือนตัวเองเดียวดายด้วย แต่ก็อยากดูมาก เขาบอกว่าเรื่องนี้ดังมากติดอันดับหนังสือทำเงินมากกว่า--->แวมพายนายโคตรหล่อซะด้วย หรือไม่จริงไม่รู้คนเขียนมึน 555

    เข้าเรื่องแบบมึนๆ นางเอกของเราเสนอตัวเข้าไปเล่นเกมส์แทนน้อง เพราะว่า โชคชะตาไม่มีปราณีใคร(ไม่เล่นตลกก็เป็นปกติของปกติ) มีชื่อให้จับ 1 ชื่อ กับ 42 ชื่อ คนดวงเฮงมีชื่อ 1 ชื่อแถมครั้งแรกโดนซะงั้น ไอ้มีชื่อถึง 42 ชื่อแม่งจับไม่โดนซะงั้น นางเอกของเราจึงต้องรับกรรมแทนน้อง โหอายุ 12 มั้ง(ถ้าจำไม่ผิด) จะให้ไปสู้รบปรบมือกะใคร แค่ด่ากันก็เฉาตายแล้ว ใครเป็นพี่ไม่ออกรับแทนก็ประเสริฐละ บอกตามตรงเท่าที่ได้ดูฟรีมาหลายครั้ง(กราบงามๆTureVisions)ครั้งนี้ผมลุ้นมากแบบที่เรียกได้ว่ามันบีบหัวใจสุดๆ อย่านับหนังผีนะผมไม่ดู(ใครชวนดูตีตายเลย) นี่รวมกับเห็นคนเดินเข้าเดินออก มากผิดปกติ นึกในใจหนังไม่สนุกหรือมันบีบ.....บหัวใจมากไปหละนี่ ผมอะลุ้นมากขอบอกเรื่องแรก มันบีบใจมาก (แต่ไม่ขอเล่าละกันพรุ่งนี้ไปดูกันได้)มันทำให้นึกถึงว่าสมัยนี้ถ้าไม่กล้าแสดงออก ไม่สร้างความโดดเด่นนี่ไม่รอดแน่ครับกับสังคมสมัยนี้ เพราะขนาดที่เนื้อเรื่องของหนังกล่าวถึงการเอาตัวรอดของคนที่ต้องเข้าร่วมเกมส์มหาโหดอย่าง "Hunger Games" เครื่องบรรณาการทั้ง 12 เขตยังต้องทำทุกวิถีทางให้ตัวเองเด่นในเกมส์ เพื่อให้สปอนโง่ชอบและส่งของช่วยเหลือมาให้ ถ้าไม่งั้นมึงโดดเดี๋ยวไปเลย ขนาดตามบุคคลิกของนางเอกเป็นคนไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กันใครเท่าไหร่ยังต้องเปลี่ยนตัวเองเลยตั้งแต่เปิดตัวของตัวแทนในเขตที่ 12 ในชุด สาวน้อยผู้มากับไฟ...ไม่งั้นพูดสั้นๆม้วย ยิ่งเนื้อเรืองดำเนินไปยิ่งบีบหัวใจ มันโดนใจมาก ต้องบอกว่าสังคมมันเป็นแบบนี้ครับ คนดาดๆ อยู่ไปวันๆ ไม่ได้โงหัวหรอกในสังคม ถ้าไม่แน่จริงอย่าคิดจะเสนอหน้า...จบครับ จบแบบดื้อๆนี่หละที่เหลือไปดูเอาเองแบบงง งง แล้วกันกับ Blog ของผม อารมณ์ตอนนี้เหมือนคนเมาแล้วพูดมากอะครับ เขียนถึงเช้ายังได้ อย่ากระนั้นเลยเดี๋ยวพาลเล่าซะหมดจบดีก่า.....

ผมชอบภาพนี้มากมันกลายเป็นหนังรัก 3 เศร้าไปซะงั้น
ขอบคุณภาพจาก http://movie.sanook.com/ เหมือนเดิม

    ต้องบอกว่าคนอื่นดูแล้วผมไม่รู้ว่ารู้สึกยังไง สนุกเฉยๆเพราะมันเป็นแค่หนัง โดยไม่คิดอะไรหรือป่าวผมก็ไม่รู้ แต่สำหรับผมดูแล้ว มัน จิ๊ด ครับ เหมือน survivor เอามารวมกับ AF แต่หนักกว่าตรงที่การเอาตัวรอดจากสถานการณ์แบบในหนัง คนรวยและคนมีอำนาจคิดเกมส์เพื่อจำกัดสิทธิ์และปกครองคนที่ด้อยกว่าแบบทารุณ  (ลองดูเอาครับว่าสังคมในเรื่องมันเป็นแบบไหน) อยากรู้จริงๆนะะถ้ามันถึงยุคที่โลกเราแบ่งชนชั้นแบบนั้น ใครจะกล้าสมัครเข้าไปเล่นเกมส์แบบนั้นไหม ทั้งๆที่จบเกมส์ก็ดังและน่าจะมีเชื่อเสียงไม่แพ้ AF หรือ เกมส์โชว์ที่เราๆนั่งดูนั่งกด SmS ให้คนที่รักคนที่ชอบได้ผ่านเข้ารอบไป ใครมันจะอยากไปแข่งครับในเมื่อโผล่มาไม่ถึง 1นาทีก็ตายโหงซะละ ไม่มีแก้ตัวแบบให้กลับเข้าบ้านใหม่ แถมกฏยังเปลี่ยนได้อีกแบบ(เปลี่ยนเพื่อนสนองเรตติ้ง แต่...ถึงตาย) ผมมองว่าสังคมสมัยนี้มันก็คล้ายๆ หนังเรื่องนี้เข้าไปทุกที ๆ ผมชอบดูหนังฝรั่งไม่ใช่เพราะหัวสูงหรือ "กระแดะ" แต่ชอบตรงที่เขามีแง่คิดตลอด(หรือผมคิดไปเอง) ไม่เหมือนบ้านเราต้องรัก ๆ ๆ  วัยรุ่น ๆ ๆ  ไม่ก็ตลกลามก ไม่งั้นขายไม่ได้.... จบ 

X - MEN ผมดูแล้วได้มุมมองของสังคมระหว่าง ชาร์ลส์ ฟรานซิส ซาเวียร์ และ Maxneto

    ท้ายสุดหนังเทศไม่เหมือนบ้านเราครับทำหนังแบบสมเด็จพระ... (ไม่ขอพูดนะรู้กันเอาเอง) ก็มีโดนวิจารณ์ ทำหนังตีแผ่ศาสนาแบบ...เรื่องอะไรอะที่เต๋ากับ เรย์เล่น ก็โดนกลมกว่าจะผ่านได้(เมานึกไม่ออกจริงๆ)  เรื่องศพ>>>โวยวายก็โดนด่า นึกออกไปหาดูกันเอาเองครับจบอีกที!!!

เอานางเอกมาให้ดูครับอย่าถามนะทำไม จาก www. ไหนไม่ทราบแล้วแต่ขอขอบคุณครับ

    ปล.เพิ่งรู้ตอนมึนเมานี่หละว่านาเอก เล่น X - MEN ด้วย เรื่องนั้นดู SEXY มาเรื่องนี้ผมดูอวบนะ(นั่นแน่อย่าคิดไปไกลผมคิดแค่นั้นเอง)..บายครับ  อ้อทิ้งทายไปดูเอา มันเหมือนรัก 3 เส้าที่ต้องลุ้นว่านางเอกจะรักใครยังไงเพราะ เกมส์หรือ เพราะว่าคนที่ถูกเลือกรักจริงหรือทั้งหมดแค่การอยู่รอด.....

3 ความคิดเห็น:

  1. เท่าที่ดูตัวอย่างน่าจะคล้ายๆ BR ผสมกับreality show นะครับ เข่าฉายตรงกันกับหนัง 407 เสียด้วย ผมว่างานนี้หนังไทยมีแป้กแน่นอน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2555 เวลา 11:38

      บอกตามตรงคุณกาลังต้วม ผมจำ โรงเรียนฆ่าล้างบางไม่ได้ แต่เท่าที่นึกดูมันโหดมาก มีสะเทือนใจสะท้อนสันดานมานุด แต่เกมส์ล่าเกมส์ ผมว่ามันแสดงออกถึงสังคมและจิตใจของคนได้มากกว่า เล่นหลายๆอย่างทางจิตใจเช่นนางเอกจะรักกับเพื่อนไหมแล้วไอ้หนุ่มที่รออยู่ทางบ้านดูนางเอกผ่านการถ่ายทอดมันจี๊ดใจ ยิ่งตอนจบนางเอกกลับมาภาพตัดมาที่เจ้าหนุ่มมารอโดยมีน้องนางเอกคี่คอ ทำให้ต้องอยากติดตามต่อเลยว่า ความรักของทั้งสอง (ทั้ง3คน) จะเป็นยังไงต่อไป และผู้จัดเกมส์จะจัดเกม์ขึ้นอีกในรูปแบบไหน

      ลบ
  2. ลองกลับมานั่งนึกถึงโรงเรียนโหดฆ่าล้างสถาบันแล้วบอกตามตรง นึกไม่ค่อยจะออกแตที่จำได้คือ มันสยองแบบโหดๆ แต่ Hunger Games ผมว่ามันจี๊ดใจตรงที่เล่นกับความรู้สึกและสันดานในจิตใจของคนเราได้เยอะกว่า อย่างเช่นถ้าสคุฯอยู่ในสังคมไม่ทำตัวให้ทุกคนรู้ว่ามีคุณอยู่คุณก็ใช้ชีวิตไม่รอดหรือถ้าได้ก็ยากเย็นดึกดื่น(เอาอีกแล้วผม) และตอนจบที่ต้องลุ้นว่าความรักของนางเอกกับหนุ่มที่รออยุ่ที่บ้านจะเป็นไง ในเมื่อเขาก็นั่งดูการถ่ายทอดสด ยิ่งกลับมาเห็นหนุ่มเอาน้อยตัวเองขี่คอมารอรับ นี่ ทำให้อยากติดตามครับว่า เรื่องราวของคน 3 คนจะเป็นยังไง เพื่อนที่ไปด้วยชอบเธอจริงๆ หรือว่าทำเพื่อแค่เอาตัวรอดจากเกมส์ (อย่างที่นายฮ.บอกไว้ตั้งแต่แรกว่าหมอนี่รู้งานให้ระวังหลังไว้) แล้วกับการแข่งครั้งต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นอีก

    ตอบลบ