วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

    หลังจากที่เรื่องของไอ้จุกพ้นมลทินไป ผมก็ยอมรับตามตรงเลยว่าไม่รู้จะเขียนอะไรแล้วหละ แต่จนแล้วจนรอดก็มี Tweet "เอี้ยๆ" ลงท้ายว่าเดี๋ยวเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่"(ขอด่าแรงๆประสาเพื่อนหน่อยแล้วกันนะครับคนเรามันส้นตีนมากโทรไปไม่รับแต่กูTweetห่าอะไรมันเสือกตามตอบได้โดยอ้างเหตุโทรศัพท์เสียเสียงโทรเข้าไม่ได้ยิน อ้าวแล้วมึงไม่ซื้อใหม่เสือกซื้อ Tablet ซึ่งมันอ้างว่าเอามาทำงาน) 

    กลับมาเรื่องประโยคที่ว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" โดยส่วนตัวผมเข้าใจต้องเป็นข่าวอะไรใหญ่โตแน่ๆเช่น มีการฟ้องร้องเรื่องครูลวนลามเด็ก หรือ เด็กตบตีกัน เลยออกไปหาหนังสือพิมพ์หัวเขียว หัวดำอะไรดู แต่พลิกไปพลิกมาก็ไม่เจอ? จนเจ้าของร้านหนังสือมองหน้า(ทีแรกกะจะถามเขาไปว่า "มองอะไีรเดี๋ยวเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" แต่ก็ไม่กล้าครับกลัวเขางง เลยโทรไปหาไอ้ตัวต้นตอที่มันชอบTweetตอบผมทุกเรื่องและล่าสุดมันก็Tweetตอบและมีประโยคต่อมาว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่) จึงได้เรื่องว่า ประโยคนี้เป็นกระแสที่กำลังมีการส่งต่อ(RT)แบบเรียกได้ว่าเป็นกระแสนิยมในช่วงนี้ใครไม่เอาคำนี้มาTweet หรือ RT "แม่งเชย" ผมหละอ๊าย.....อาย โคตรเชยเลย สิ่งที่ทำได้คือกลับบ้านมาถามอากู๋(Google) ซึ่งกู๋แกไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพียบครับ แต่มันเป็นแค่คลิปเด็กน้อยใจเพื่อนก็เลยอัดคลิปเชิงต่อว่าเพื่อน บวกอารมณ์ระบาย แค่เนี๊ยะ!! ผมหละงง ทำไมมันเป็นประแสได้ ถึงขนาดมีคนแต่งเพลง ทำคลิปล้อเลียน ทำFan pageให้ด้วย เอ้า..เอากะเขาซิครับ ผมอ่านแล้วก็ไม่เข้าใจเลยว่าแค่นี้นะมันเป็นกระแสได้ ถึงกับต้องลงทุนโทรไปหามัน(มันในที่นี้คือไอ้คุณ9กาลาโต้)อีกหลายรอบเพราะมันไม่รับจนสุดท้ายก็ต้องใช้มุข Tweetหา "ถ้ามึงไม่รับโทรศัพท์กูเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" ไวเหมือนจุดธูปครับมันTweetกลับทันควันแล้วรับโทรศัพท์ผมได้ด้วยเอากับมันดิ(ทำเหมือนตอนเรียนมันมีคุณครูชื่อ คุณครูอังคณากะเขาด้วย) ได้เความว่าคนในสังคม Social Network เขา Tweetกันเพียบเรียกได้ว่าใครอยู่ในโลกของ Social Network ไม่พลาดที่จะTweet ประโยคนี้ ซึ่งไม่เว้นทั้ง อาจารย์นักการตลาดชื่อดังก็เอากะเขาด้วย ข่าวก็เอาไปลง มีการสัมภาษณ์กันด้วย "GO SO BIG ม๊าก" ผมถามดังๆ "มันขนาดนั้นเลยเหรอวะโคตรปัญญาอ่อนเลย" ผมนึกในใจ "เรื่องแม่งโคตรปัญญาอ่อนไร้สาระเลย เอามาเป็นกระแสได้ แม่งคนเราเพ้อเจ้อมาก" แต่ก็ดีครับทำให้ผมมีเรื่องเขียนบทความ
    
    เรื่องนี้อันที่จริงผมว่ามันไร้สาระมากและผมก็ไม่สนใจ แต่ทีี่มาเขียนเป็นบทความก็เพราะผมไตร่ตรองดูว่าคนเราบางครั้งมันไม่สมควรเอาเรื่องที่มันไม่น่าจะเข้าเรื่องมาสนใจกัน ถึงขั้นทำให้มันเป็นกระแสถึงขนาดนี้ ถามว่าผิดไหม? ไม่ผิดเลยครับ สนุกได้ ลั้นลากันได้ แต่ขอเจาะจงกับการTweetที่เกิดขึ้นจากบุคคลที่มีคนให้การนับถือ ซึ่งถือว่า มีทั้งคุณวุฒิ และวัยวุฒิ รวมถึงมีชื่อเสียงที่สามารถเอามาใช้เป็นอาวุธสร้างความดังให้ตัวเองได้ในโลกยุค Social Media (Network ด้วย) ผมว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก มันก็เลยทำให้เรื่องนี้เป็นกระแสกันเพิ่มขึ้น ตอบอีก ผมว่าต้องมีคนต่อว่าผมแน่ๆ ทำไมเป็นคนดังเป็นคนมีความรู้Tweetสนุก ๆ ไม่ได้หรือไง ผิดเหรอ คนอื่นเห็นยังไงผมไม่รู้ แต่โดยส่วนตัวผม ตอบได้ว่า "มันไม่เหมาะสมครับ" ไม่งั้นจะยกย่องทำไมว่าผู้นั้นมี คุณวุฒิและ วัยวุฒิ... จบแบบนี้เลยแล้วกัน  
    
    มาถึงการพูดถึงน้องคนนั้นว่าผิดไหมได้รับผลอะไรไหมผมว่าคงมีคนรู้เรื่องเยอะแล้ว บอกตามตรงผมสงสารคุณครูอังคณาเลยครับ เท่าที่หาข้อมูลในอากู๋ ท่านดังไปแล้ว มีคนหาข้อมูลท่านมาลง เอารูปท่านมาลง คนโทรหาท่านเพียบ(ครูดังแล้ว) แต่ผมคิดกลับนะครับ เรื่องนี้มีผลกระทบอะไรไหมต่อหน้าที่การงานของท่าน จะถูกเบื้องบนตำหนิอะไรไหม จะมีคนต่อว่าท่านไหม อันนี้บอกตามตรงผมไม่คิดจะตามข่าวท่านต่อครับ(สงสารท่านจริงๆ) แล้วน้องคนนั้นจะบาปไหมผมไม่รู้แต่มันเป็นผลกระทบไปแล้วหละน้องผมบอกได้แค่นี้ ทั้งหมดมันผิดที่ไม่น่าเป็นกระแสจากคนที่มีคุณวุฒิ และวัยวุฒิ Social Media มันน่าจะนำมาใช้ในเชิงสร้างสรรค์และมีประโยชน์มากว่านี้ครับ....

    วันนี้คงไม่มีรูปอะไรลงนะครับเสี่ยงต่อการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมากๆครับแต่อยากให้ดูให้อ่านความคิดเห็นของบุคคลากรหลายๆท่านครับ
อันนี้อาจเป็นผลสะท้อนถึงสังคมนะครับ

ศธ.หวั่นกระแส'ครูอังคณา'ลาม จี้ผู้ปกครอง-ครูดูแลใช้แท็บเลต
บทความจากข่าวนี้มันก็สะท้อนเรื่องแท็บเลตที่กำลังจะมีให้เด็กใช้ในอีกไม่นานนี้ครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ต้องรีบมาเมนต์ครับไม่อย่างนั้นเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่! เห็นครูอังคณาออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องมันตั้งแต่เดือนมกราคมแล้วเด็กก็เข้าใจกันแล้วไม่เข้าใจว่าใครเอามาลงอีก เดี๋ยวก็ดราม่าอีก เฮ้อ! งานนี้สงสารครูอังคณาเป็นที่สุด...

    ตอบลบ
  2. เรื่องนี้ผมพึ่งจะรู้เลยละ น่าเห็นใจนะเนี่ย

    ตอบลบ
  3. อย่างที่บอกไปครับกระแสถ้าเกอินขึ้นจากเราๆ ท่านๆมันปกติ แต่ถ้าถูกนำมาสร้างกระแสจากคนที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมแล้วนำมาเล่นนี่น่าตำหนิเป็นอย่างมาก Facebook Twitter น่าจะมีไว้เื่พื่อประโยชน์มากกว่านี้นะครับ

    ตอบลบ